Hẳn nhiền bạn không lạ với cái tên ZARA hay H&M, nếu bạn đã từng ghé thăm Website bán hàng của họ chắc chắn luôn thấy cuối cùng các sản phẩm luôn là các hình ảnh "Invisible mannequin" và các hình ảnh thể hiện rõ chi tiết sản phẩm.
Vậy tại sao họ lại sản xuất các hình ảnh có vẻ nhàm chán đó? Họ có thừa tiềm lực để thực hiện các bộ ảnh hoành tráng cơ mà? Họ thực sự cần chúng hay chỉ có cho đủ?

Screen Shot 2018-10-05 at 8.39.38 PM

Sau một thời gian thực hiện nhiều hình ảnh cho nhiều nhãn hàng và cá nhân trong lĩnh vực thời trang thì mình nhận thấy có 02 mục đích rõ ràng của hình ảnh đó là: Phục vụ làm thương hiệu cho nhãn hàng hoặc đơn giản để bán nhiều hàng.
Và có rất nhiều đối tác đã gặp một vấn đề rất lớn khi bán hàng trên các kênh online đó là: Hình ảnh của tôi rất đẹp nhưng luôn bị khách hàng phản hồi họ không thấy sản phẩm được như hình ảnh, khi bán online trên các trang như Robins, Sendo, Yes24, Ferosh tỉ lệ return (trả lại) sản phẩm rất cao?
Rõ ràng hình ảnh sản phẩm luôn cần phải đẹp nhưng đẹp để bán hàng lại cần thêm các yếu tố:
1. Khách hàng không bị choáng ngợp với các hình ảnh được khoác trên người mẫu đẹp lung linh mà họ cần nhìn vào sản phẩm thực tế nhiều hơn?
2. Rõ ràng những người muốn tìm hiểu sâu hơn về chất liệu trước khi mua hàng sẽ khó hình dung khi nhìn vào các sản phẩm được mặc trên người mẫu.

Screen Shot 2018-10-05 at 8.55.24 PM

Hình ảnh dạng Invisible mannequin (3D-Ma nơ canh) có lợi điểm:
1. Chi phí sản xuất rẻ hơn rất nhiều so với chụp sản phẩm trên người mẫu
2. Giúp người mua hàng không bị choáng ngợp trước các hình ảnh trên người mẫu. Tránh được thảm hoạ "mua hàng trên mạng"
3. Hạn chế tỉ lệ return sản phẩm
Vậy những ai cần tới hình ảnh dạng Invisible mannequin (3D-Ma nơ canh):
1. Các nhãn hàng cần 1 website bán hàng với hình ảnh đồng bộ về kích thước và màu sắc
2. Các đơn vị và các nhân bán hàng trên các trang thương mại điện tử
3. Các nhãn hàng có số lượng sản phẩm lớn và thay đổi liên tục như Zara nhưng lại có tiềm lực kinh tế hạn chế
4. Các cơ sở sản xuất, nhà may phân phối sản phẩm cho các cửa hàng bán lẻ

Screen Shot 2018-10-05 at 8.55.56 PM

Bản quyền bài viết thuộc về Caproni Studio
Mọi chia sẻ và trích dẫn đều phải đính kèm link tới bài viết gốc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *